8/02/2017

Những ưu điểm và nhược điểm của camera IP

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra Ưu điểm và nhược điểm của camera IP mà tất cả chúng ta cần quan tâm nhằm sử dụng hiệu quả camera IP nhất có thể.
Sống trong một xã hội công nghệ hiện đại như ngày nay thì vấn đề lắp đặt camera giám sát không còn xa lạ gì đối với mỗi người, vậy hệ thống camera nào mà chúng ta có thể tin tưởng, những ưu điểm và nhược điểm của hệ thống camera như thế nào để chúng ta có thể lựa chọn cho mình loại camera thích hợp nhất

Công nghệ camera hiện nay trên thị trường có 2 loại camera giám sát đó là camera IP và camera Analog:

- Camera IP: Là camera không dây hoạt động phần lớn nhờ vào wifi, camera loại này có khả năng hoạt động riêng lẻ mà không cần đến sự hỗ trợ của đầu ghi hình, hình ảnh thu được lưu trữ trực tiếp trên thẻ nhớ Micro SD có lắp trên camera
- Camera Analog: Là camera sử dụng dây tín hiệu từ đầu ghi hình kết nối với camera, camera Analog hoạt động được cần phải có đầu ghi hình đi kèm và ổ cứng có chức năng lưu hình ảnh.
Vậy camera IP có những ưu điểm và nhược điểm gì mà chúng ta cần quan tâm để sử dụng hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi phân tích trong bài viết dưới đây.

1. Những Ưu điểm của camera IP:


- Có hổ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD để lưu trữ hình ảnh trực tiếp trên camera.
- Quan sát  mọi hoạt động tại vị trí lắp đặt camera quan sát mọi lúc mọi nơi
- Có khả năng hoạt động độc lập không cần kết nối tới đầu ghi hình.
- Dễ dàng cài đặt, sử dụng đơn giản, cắm điện cài đặt cơ bản là có thể sử dụng được.
- Dễ dàng chuyển vị trí lắp đặt, chỉ cần có song wifi.
- Tích hợp bộ âm thanh 2 chiều, có thể đàm thoại qua lại giữa thiết bị xem và camera quan sát.
- Chất lượng hình ảnh HD rõ nét
- Có khả năng kết nối với đầu ghi hình để tăng cường khả năng lưu trữ lâu hơn.

2. Những nhược điểm của camera IP:

- Không có khả năng chống nước nên chỉ sử dụng trong nhà.
- Có thể làm mạng wifi nhà bạn kém đi do camera sử dụng song wifi hoạt động
- Tính ổn định chưa cao, dễ mất kết nối, khả năng lưu trữ kém.
Nhiều người sử dụng có đánh giá camera IP cho hình ảnh rõ hơn camera Analog nhưng giá thành lại đắt hơn camera Analog, đúng là xét trên phương diện giá thành khi sử dụng hệ thống 01 camera, nhưng nếu xét về góc độ để một camera có khả năng hoạt động được thì camera IP lại có giá thành thấp hơn do có khả năng hoạt động độc lập mà không cần đầu ghi hình và ổ cứng. Nên theo chúng tôi thì camera IP lại có giá thành thấp hơn camera Analog, hình ảnh rõ nét hơn, hoạt động độc lập lưu trữ hình ảnh trực tiếp trên thẻ nhớ SD.

Camera IP là loại camera phù hợp để lắp đặt cho shop thời trang, hiệu thuốc, không gian trong gia đình,....những nơi có khoảng không gian nhỏ, khó đi dây, thì camera IP có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Với khả năng tự điều chỉnh quay ngang 355 độ, quay dọc 120 độ nên 1 camera có thể giám sát hết được không gian trong khu vực lắp đặt camera.
Đó là những ưu điểm và nhược điểm của camera IP mà chúng ta cần biết khi lựa chọn lắp đặt camera này cho shop quần áo, hiệu thuốc, gia đình...để có thể sử dụng hết được hiệu quả của camera IP. Nếu như nhu cầu của bạn cần quan sát những nơi có không gian rộng hơn thì theo mình là nên chọn camera, vì camera Analog kết nối dây tín hiệu nên không phụ thuộc vào wifi, sử dụng sẽ ổn định hơn.

Trên đây mình đã chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của camera IP, hy vọng với bài viết trên sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về camera IP từ đó lựa chọn cho mình hệ thống camera thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết liên quan

Lý do cần phải lắp đặt hệ thống camera giám sát

Thực trạng hiện nay.  Đa số những hiệu hàng kinh doanh vừa và nhỏ hầu như cân nhắc đầu tư cho mình ở nơi làm việc nhân viên, quan sát hàn...